1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Phóng sự SKG

Chứng khoán

viết bởi Goodwill, 26/1/15.

  1. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Logistic.jpg
    Đặc biệt phục vụ @skynel và @cuongdoan
    Trái với suy nghĩ về mùa cao điểm, chuyến bay HN-PQ có khá nhiều ghế trống nên rất nhiều khách có điều kiện nâng cấp từ E lên C miễn phí  Sướng về phần tọa nhưng lại nhiều băn khoăn: tại sao khách du lịch không đông, ngay cả vào mùa cao điểm, như thống kê của tỉnh Kiên Giang? Vinpearl những ngày này cũng chỉ đạt công suất khoảng 60%. Như vậy mùa thấp điểm Q3 vừa qua sao SKG lại có kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh?
    Xuống sân bay, thay vì về khách sạn, tôi lấy xe ra thẳng cầu tàu vừa kịp lúc SPD IV cập bến. Công suất tàu 275 khách. Căng mắt đếm dòng người chui ra, không thể chính xác nhưng cũng trên dưới 350 người. Không hiểu làm sao ngần đầy người chui được vào trong cái hộp? Chắc ghế nhựa và chiếu lại phát huy công dụng giống tàu Vân Đồn - Kô tô?
    Passenger.jpg
    Khách du lịch chiếm khoảng 50%, trong đó khá nhiều backpacker. Phần còn lại có vẻ như người dân buôn bán và người lao động qua Phú Quốc làm việc. Có lẽ đây sẽ là nguồn cầu lớn và thường xuyên bổ sung cho lượng khách du lịch biến động theo mùa. Với hiện trạng như công trường xây dựng và khách sạn, nhà hàng mọc lên như nấm hiện nay thì chắc lượng hành khách này cũng sẽ tiếp tục đổ về đây làm việc. Một phần câu hỏi đã được trả lời.
    Cùng với người, rất nhiều hàng hóa cũng được vận chuyển kèm, đa số là hàng tạp hóa, hoa quả và đồ dùng thiết yếu phục vụ dân cư và khách du lịch.

    Một số xe máy cũng được chuyển kèm. Phỏng vấn 1 đôi backpacker đang chằng buộc lại đồ lên xe được biết, đôi này khá tâm đắc với kế hoạch kết hợp khám phá miền Tây rồi lên tàu ra Phú Quốc với đôi xe máy mang từ SG. Nhiều ta balô cũng thường bắt xe đò từ bến xe miền Tây chạy thẳng về Kiên Giang để đi SPD phượt Phú Quốc. Đúng như tưởng tượng!
    [​IMG]
    Sau này, một số người dân cho biết, từ khi có Vinpearl Land, người dân từ các tỉnh miền Tây và Thái, Miên cũng qua Phú Quốc chơi khá nhiều, và ở vùng đó thì đi lại bằng SPD là rẻ và tiện nhất. Và dù mùa cao điểm nhưng chuẩn bị Tết nên ít ai vô công rồi nghề đi phượt như mình nên vắng là phải. Khác với mọi năm, mua mưa năm qua, họ thấy lượng khách đến vẫn đông.
    Cách 1 đoạn, SPD VI đang ăn hàng để chờ đón khách về Rạch Giá. Định đi thử nhưng phải ở lại bên đó 1 đêm, mà bên này có quá nhiều thứ hấp dẫn nên thôi. Định quay lại lúc 1h chiều đếm khách lên tàu 1 lần nữa, nhưng bãi Sao quá đẹp và có quá nhiều các em tóc vàng thi nhau self-fire nên lại tặc lưỡi bỏ qua.
    [​IMG]
    Tối về khách sạn thấy SKG công bố kết quả quý IV tốt hơn mong đợi và giá cổ phiếu có tông màu đỏ  Chẳng buồn tìm qua công ty hỏi sao SPD VIII chưa chạy nữa! Đành cứ bám vào niềm tin rằng kế hoạch thêm tàu 1 năm/chiếc là phù hợp với tốc độ tăng nhu cầu và SKG còn nhiều việc để làm ngoài chuyện tăng tàu:
    (1) bố trí shuttle bus đưa khách về các khách sạn vì bến tàu nằm khá xa trung tâm và Nam đảo. Giá taxi khá đắt và dân phượt sẽ phải cộng thêm tối thiểu 250k vào dự toán chi phí đi lại. Shuttle bus giá 50-100k/vé sẽ vừa hỗ trợ khách, vừa tăng doanh thu, kể cả quảng cáo và vận chuyển khác ngoài giờ;
    (2) mở kênh bán hàng online để khách có thể chủ động đặt vé (rất quan trọng với dân du lịch) và giảm chiết khấu cho các đại lý, qua đó giảm chi phí hoặc chiết khấu thẳng cho khách. Hiện nay thông tin mua vé khá bất tiện khi khách hàng phải gọi điện hỏi về tàu và không rõ khi đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên thì còn vé không:
    (3) mua hoặc thuê đất mở nhà hàng phục vụ ăn nhanh và bán đồ lưu niệm ở đầu cầu tàu. Thực tế, vị trí bến tàu khá xa và giờ tàu chạy vào đầu giờ sáng hoặc 1h chiều rất bất tiện: muốn ăn trước khi ra bến thì phải rất sớm hoặc ăn ở những quán xung quanh thì rất nhếch nhác. Nếu mở 1 nhà hàng ăn nhanh kiểu Doyle’s on the Wharf ở Watson Bay thế này thì rất tiện – khách chỉ việc ra sớm, tranh thủ ăn và ngắm biển trong lúc chờ tàu thì nhàn nhã hơn rất nhiều. Và 1 lượng khoảng vài nghìn người qua lại bắt buộc trước cửa như thế sẽ là quá lý tưởng để kinh doanh ăn uống và bán đồ lưu niệm.
    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 11/8/15
    Tags:
    bugatti, Sun'Dr, tanagriseco28 người khác thích nội dung này.
    Đang tải...
  2. cuongdoan

    cuongdoan Thành viên năng động

    Tham gia:
    8/4/14
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    135
    Cảm ơn bác @Goodwill về chuyến đi vừa rồi. Lại còn được phục vụ đặc biệt nữa :D
     
    MorningStar, dash177, MrM1 người khác thích nội dung này.
  3. SonTung

    SonTung Thành viên uy tín

    Tham gia:
    9/7/12
    Bài viết:
    631
    Được thích:
    4,821
    MorningStar, HaTien, dash1772 người khác thích nội dung này.
  4. npng

    npng Thành viên uy tín Contributor

    Tham gia:
    7/4/14
    Bài viết:
    257
    Được thích:
    1,197
    Ít nhất là chỉ có tốt lên chứ không tệ đi.

    Việc khách phổ thông đi bằng tàu của $SKG ngày càng tăng là như kỳ vọng của em. Nếu thuận buồn xuôi gió thì Phú Quốc sẽ sớm trở thành đặc khu kinh tế với cơ chế mở hơn rất nhiều. Đầu tiên là vụ mở Casino.

    Khách du lịch kể cả sang/thường và khách kinh doanh sẽ tăng vọt. Hậu cần cho Phú Quốc lúc đó ko $SKG thì ai làm? Còn hơn cả TCT chở khách hành hương lên nú Bà ấy chứ hehe.
     
    nguyen209, sbc123, Trương Linh8 người khác thích nội dung này.
  5. chim_non

    chim_non Thành viên uy tín

    Tham gia:
    26/11/08
    Bài viết:
    1,576
    Được thích:
    6,635
    Thanks bài phóng sự hay của bác @Goodwill. Đúng như suy nghĩ của em, PQ càng sôi động, Resort xây dựng nhiều thì khách du lịch đến PQ tăng 1 thì nhân lực và hàng hóa phục vụ tăng gấp đôi: Từ công nhân XD đến nhân viên phục vụ, từ Horeca supply cho đến materials... Khi Vinpearl khai trương thì dân Hà tiên, CPC và các vùng lân cận đói văn hóa giải trí lại có nơi để đi chơi trong ngày như khách vãng lai , dân Nha Trang và phụ cận đã từng xếp hàng ra đảo Vinpearl để đi đu quay con bạch tuộc vậy :D
    Thêm lợi thế độc quyền, nhìn taxi VNS dominate thị trường Sài gòn như thế nào, chart của VNS mấy năm qua ra sao thì what's gonna be with SKG ?
     
    Last edited: 26/1/15
    sbc123, toankt41, MorningStar5 người khác thích nội dung này.
  6. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Trước mình cũng ngại sân bay Phú Quốc mới hoàn thành thì đường không sẽ lấn át. Nhưg tìm hiểu thì không hẳn vậy. Chỉ sợ anh hai, anh ba nào thấy hay quá lại nhảy vào tham gia thì mình phải dạt ngay:)
    Ngoài chuyện chở khách từ đất liền thì lâu dài mình thấy còn tiềm năng nữa là mở các tuyến du lịch ra đảo nhỏ. Khách đi PQ thường 3-4 ngày mà loanh quanh mấy chỗ là chán.
     
    tanagriseco, nguyen209, toankt417 người khác thích nội dung này.
  7. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    @Gà Béo: Cho mình hỏi cách post ảnhvới?
     
    nguyen209, MorningStar, HaTien2 người khác thích nội dung này.
  8. chim_non

    chim_non Thành viên uy tín

    Tham gia:
    26/11/08
    Bài viết:
    1,576
    Được thích:
    6,635
    Bác gửi ngay cái suggestion này :clap_1::clap_1::clap_1:cho BOM của SKG ngay thôi, hay là chờ DH cổ đông nhỉ
     
    MorningStar, HaTien, dash1772 người khác thích nội dung này.
  9. npng

    npng Thành viên uy tín Contributor

    Tham gia:
    7/4/14
    Bài viết:
    257
    Được thích:
    1,197
    Sau vụ hậu cần cho xây dựng hạ tầng cho PQ thì sẽ đến khách nội địa ra nghỉ ngơi, đánh bạc bác ạ, cần gì tổ chức đi đâu xa hehe. Làm được như Genting gì đó bên Mã thì không gì vui bằng.
     
    nguyen209, MorningStar, HaTien4 người khác thích nội dung này.
  10. skynel

    skynel Thành viên uy tín

    Tham gia:
    16/2/11
    Bài viết:
    7,855
    Được thích:
    27,895
    Em cũng mong chờ cái này là chính :) vận chuyển hàng hóa từ VT-CĐ rất ăn nên làm ra , không biết dân cư PQ so với CĐ thế nào , tốc độ phát triển ra sao nhưng chắc chắn sau này tiêu dùng sẽ nhanh hơn , làm dịch vụ vận tải bằng tàu là lợi thế mà $SKG nên sớm khai thác .
     
    toankt41, HaTien, dash1773 người khác thích nội dung này.
  11. npng

    npng Thành viên uy tín Contributor

    Tham gia:
    7/4/14
    Bài viết:
    257
    Được thích:
    1,197
    nguyen209, MorningStar, HaTien1 người khác thích nội dung này.
  12. betaplamgiau

    betaplamgiau Thành viên lâu năm

    Tham gia:
    3/1/13
    Bài viết:
    126
    Được thích:
    280
    Em mua giá đỏ :bigboss:, liệu có chết ko các anh
     
    MorningStar, HaTiendash177 thích nội dung này.
  13. npng

    npng Thành viên uy tín Contributor

    Tham gia:
    7/4/14
    Bài viết:
    257
    Được thích:
    1,197
    Cụ sẽ có lãi ngay sau khi kết phiên hôm nay, 2:45 pm vào kiểm chứng lời em! hehe
     
    MorningStar, HaTien, dash1771 người khác thích nội dung này.
  14. Gà Béo

    Gà Béo Culi sửa máy

    Tham gia:
    29/10/12
    Bài viết:
    552
    Được thích:
    2,779
    Hiện tại bác có thể upload dữ liệu theo dạng Đính kèm File ấy ạ, sau đó chèn vào comment của mình thôi. Ví dụ:
    Funny-Picture-Spirit-of-Baby.jpg
     
    MorningStar, HaTiendash177 thích nội dung này.
  15. mr.lucky

    mr.lucky Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/9/13
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    69
    Con số bác đếm SPD như thế là quá tải rồi nhưng thực ra SKG vẫn chưa khai thác hết năng lực vận tải của mình đâu.
    Hồi tháng 3/2014 SKG đã tăng giá vé 10% mà lượng khách đi vẫn tăng, tuyến Rạch Giá PQ
    Giá dầu giảm mạnh + lượng khách tăng + giá vé tăng Liệu có phải thiên đường SKG đang phiá trước :D
     
    sbc123, toankt41, MorningStar6 người khác thích nội dung này.
  16. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Mình gửi kèm cùng một số câu hỏi rồi. Đang chờ phản hồi :)
     
    nguyen209, MorningStar, HaTien3 người khác thích nội dung này.
  17. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Cũng chưa chủ quan được đâu bác. Không có gì đơn giản cả, hoặc thị trường vẫn đang muốn nhìn thấy cái gì tốt hơn hoặc chắc chắn là không có gì xấu ở trong. Chuyến này mới chỉ rõ hơn về tình hình đi lại của hành khách thôi. Trứơc mắt thì Q1 và Q2 năm nay sẽ được hưởng thuận lợi như bác nói. Nhưng Công ty này toàn ngươì Mã và quan hệ của TGĐ với các đơn vị cung cấp tàu cũng nhằng nhịt lắm.
     
    nguyen209, HOANGLINH, toankt418 người khác thích nội dung này.
  18. mr.lucky

    mr.lucky Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/9/13
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    69
    SKG có ROE và ROA thuộc hạng top đầu của thị trường rồi, nhưng CAPEX của nó có bác nào tính thử chưa?
     
    MorningStar, HaTiendash177 thích nội dung này.
  19. chim_non

    chim_non Thành viên uy tín

    Tham gia:
    26/11/08
    Bài viết:
    1,576
    Được thích:
    6,635
    Đồng ý với bác. Nói chính xác ra là công ty Mã đóng tàu cho SKG cũng là công ty người nhà của BOM và phần lớn BOM là người Mã gốc Hoa. Liệu có chuyển giá vào giá tàu không? Đây cũng điểm cần theo dõi thêm.
     
    toankt41, MorningStar, HaTien5 người khác thích nội dung này.
  20. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Capex giảm dần, đến năm nay còn 23 tỷ nhưng từ sang năm chắc sẽ khoảng 30 tỷ/năm. Nói chung với tình hình LN và KH thế này thì ổn nếu không có gì xấu.
     
    nguyen209, MorningStar, mr.lucky1 người khác thích nội dung này.
  21. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Để xem công ty trả lời mấy câu hỏi liên quan đến việc đóng tầu thế nào. Nếu thực sự minh bạch thì thể nào họ cũng trả lời sớm và đầy đủ.
     
    nguyen209, Hoa Cỏ May, MorningStar1 người khác thích nội dung này.
  22. gacon

    gacon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/7/13
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    53
    Trùng hàng với em rồi. SKG có thể nâng thị phần vận tải thêm khoảng 10-15% năm nay, cộng thêm giá dầu giảm thì quá ổn rồi. Thực tế thì nhiều người vẫn thích đi tàu vì được ngắm cảnh biển và rẻ hơn máy bay. thời gian di chuyển lâu hơn chút nhưng vẫn có custormers ở nhiều segment khác nhau nên SKG không lo hết khách. Nhất là nhu cầu du lịch nội địa đang tăng cao do thu nhập của người dân tăng và PQ được xây dựng thành đặc khu.
     
    MorningStarskynel thích nội dung này.
  23. haibroker2006

    haibroker2006 Thành viên lâu năm

    Tham gia:
    6/6/08
    Bài viết:
    218
    Được thích:
    476
    không biết khách nga có đi tàu hay không chứ nghe nói khách nga nghỉ ở Phú Quốc khá nhiều, mà kinh tế nga thì lại đang ....
     
  24. Vinase

    Vinase Công nhân tài chính Contributor

    Tham gia:
    16/5/08
    Bài viết:
    10,736
    Được thích:
    29,856
    Chủ thớt xem lại quả hình trong bài viết, không thấy gì luôn !
     
  25. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Chèn ảnh vào khó, mà giá CP lại đang giảm nên mất hứngquá :) Tạm thế vậy nhé!
     
    Vinase thích nội dung này.
  26. Vinase

    Vinase Công nhân tài chính Contributor

    Tham gia:
    16/5/08
    Bài viết:
    10,736
    Được thích:
    29,856
    Chỉ cần cầm cái ảnh kéo vào thả cái, là xong mà
     
  27. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Giao diện này giống ngày trước nên đơn giản. Nhưng khi chèn lại vào bài đã viết thì nó toàn nhảy lên đầu.
     
    nguyen209 thích nội dung này.
  28. npng

    npng Thành viên uy tín Contributor

    Tham gia:
    7/4/14
    Bài viết:
    257
    Được thích:
    1,197
    Bác @Goodwill xóa bài vừa post rồi ah? Làm em tưởng bị ban nick, ko like được hehe
     
  29. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Mọi người thử tìm hiểu xem mấy thông tin liên quan đến việc mua sắm tàu mới của SKG xem sao:
    1. Tàu SPD VIII: cáo bạch niêm yết nói rằng Công ty dự kiến đưa tàu vào hoạt động trong Quý 2/2014. Nhưng đến nay vẫn chưa thấy 1 thông tin gì. Đồng thời, giá trị khoản trả trước cho Công ty Tien Grow Industrial giảm từ 36,827 tỷ đầu năm 2014 xuống còn 30,653 tỷ tại cuối năm 2014. Tại sao vẫn tồn tại khoản này và tại sao lại giảm?
    2. Tàu SPD IX: xem báo cáo quản trị của Công ty năm 2014 mới công bố thì đến 20/10/2014, nội dung cơ bản của hợp đồng mới được HĐQT Công ty thông qua, nhưng trong BCTC quý IV/2014, nghĩa là chỉ trong khoảng 02 tháng, khoản tiền trả trước cho Công ty Kaibuok Industrial SDN đã lên đến 15,9 tỷ, bằng 50% giá trị tàu (nếu tương đương với giá trị tàu Superdong X có cùng công suất). Việc thanh toán có quá nhanh?
    Tôi đã liên lạc bằng email và điện thoại với SKG để hỏi hơn 10 ngày nay mà vẫn chưa nhận đựơc câu trả lời chính thức với lý do lãnh đạo đi nước ngoài và chờ các thành viên liên quan chuẩn bị. Hy vọng là không có gì xấu khi nhận được trả lời!
     
    nguyen209, ctcj82, Wind-sh3ar6 người khác thích nội dung này.
  30. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Vì thông tin chưa rõ nên mình sửa lại một chút cho khách quan.
     
    Wind-sh3ar, warren.phulenpng thích nội dung này.
  31. Virgorie

    Virgorie Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/14
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    59
    Trên trang chủ công ty thấy cập nhật lịch trình tàu Superdong VIII chạy tuyến Phú Quốc - Rạch Giá. Sáng đi chiều về.

    Chắc mới cập nhật.
     
    Goodwill, Wind-sh3archim_non thích nội dung này.
  32. tuthu

    tuthu Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    1
    <p>&lt;p&gt;&amp;lt;p&amp;gt;em thắc mắc đúng khỏan thanh tóan theo tiến độ trả hơi nhanh không biết do tiến độ nhanh hay gì. giá vé cũng vừa giảm 10k và 5k ở tuyến rạchgiá nói chung làm ăn rất bài bản theo báo cáo đến thời điểm này. Em cũng vừa đi tháng trước về thấy rất ok về dài hạn lẫn ngắn hạn&amp;lt;/p&amp;gt;&lt;/p&gt;</p>
     

    File đính kèm:

    Last edited: 9/2/15
    Wind-sh3ar thích nội dung này.
  33. truonggiang07

    truonggiang07 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/1/15
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    49
    Bác cho mình hỏi, hiện nay ngoài SKG còn đơn vị nào khai thác tuyến đường thủy ra PQ này ko? Nếu ko có, thì tương lai liệu sẽ xuất hiện ko ạ?
     
    SonTungskynel thích nội dung này.
  34. skynel

    skynel Thành viên uy tín

    Tham gia:
    16/2/11
    Bài viết:
    7,855
    Được thích:
    27,895
    Có nhưng thị phần rất nhỏ ko đáng kể .
     
  35. tuthu

    tuthu Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    1
    Đầu tư an toàn thì em nghĩ là để đến tháng 4 họp cổ đông sẽ rõ ràng hết. hình như mồng 3/2 chốt quyền họp rồi
     
  36. skynel

    skynel Thành viên uy tín

    Tham gia:
    16/2/11
    Bài viết:
    7,855
    Được thích:
    27,895
    update cho SKG
    SKG.png
     
    chim_non thích nội dung này.
  37. cuongdoan

    cuongdoan Thành viên năng động

    Tham gia:
    8/4/14
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    135
    Trước đây SKG cũng đá được các đối thủ ở tuyến Rạch Giá - Phú Quốc để trở thành độc quyền rồi, hy vọng có thể tiếp tục lấn áp đối thủ ở tuyến Hà Tiên
     
  38. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Thay mặt cho Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Quý Cổ đông đã tin tưởng lựa chọn đầu tư cổ phiếu SKG, cũng như gửi ý kiến đóng góp cho sự phát triển của Công ty. Đồng thời, tôi cũng mong nhận được sự chia sẻ từ Quý Cổ đông do hiện nay số lượng cổ đông của Công ty đã lên tới trên 500 cổ đông, cũng như đây là thời gian cao điểm nhất trong năm để chuẩn bị các thông tin công bố định kỳ, chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015 nên công tác trả lời cổ đông đã gặp một số khó khăn.
    Từ khi thành lập đến nay, Ban lãnh đạo Công ty luôn kiên định với phương châm hoạt động hiệu quả, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, sử dụng chi phí tiết kiệm, hợp lý và có trách nhiệm đối với từng đồng vốn của cổ đông. Chúng tôi cũng xin được phúc đáp các ý kiến, đóng góp từ Quý Cổ đông như sau:
    1. Về tàu cao tốc Superdong VIII:
    Hợp đồng đóng mới tàu cao tốc Superdong VIII được ký vào tháng 10 năm 2013 và dự định sẽ đưa về Việt Nam vào Quý III năm 2014. Song khi theo dõi tình hình kinh doanh thực tế, Ban lãnh đạo Công ty nhận thấy nếu đưa tàu về vào đúng Quý III năm 2014 là mùa thấp điểm trong năm thì Công ty sẽ lãng phí các khoản như: chi phí bảo dưỡng vào cuối năm, chi phí vận hành tàu, khấu hao tàu,… Do đó, Công ty đã thay đổi chiến lược và chủ động đề nghị đối tác đóng tàu bàn giao vào cuối Quý IV năm 2014. Hiện, tàu Superdong VIII đã được nhập khẩu về Việt Nam và đang hoàn tất các giấy phép hoạt động để đưa vào khai thác đúng đợt cao điểm - tết Nguyên đán này.
    1. Về khoản trả trước người bán năm 2013 – 2014:
    - Khoản tiền 36,8 tỷ đồng trả trước trong năm 2013 bao gồm: trả trước đợt 1,2,3 cho tàu Superdong VII và trả trước đợt 1,2 cho tàu Superdong VIII. Các đợt trả trước này đều được thực hiện theo đúng tiến độ của Hợp đồng.
    - Khoản tiền 30,6 tỷ đồng trả trước trong năm 2014 bao gồm: lũy kế trả trước đợt 1,2 (đã thanh toán năm 2013) và trả trước đợt 3 cho tàu Superdong VIII. Các đợt trả trước này đều được thực hiện theo đúng tiến độ của Hợp đồng.
    1. Về tàu cao tốc Superdong IX, X:
    - Hợp đồng đóng tàu cao tốc Superdong IX được ký vào cuối tháng 10 năm 2014 và dự kiến nhập khẩu về Việt Nam vào Quý IV năm 2015. Hiện tàu này đã được đóng tới giai đoạn 2 và đã được thanh toán xong đợt 2 theo thỏa thuận trong Hợp đồng.
    - Hợp đồng đóng tàu cao tốc Superdong X được ký vào cuối tháng 01 năm 2015 và dự kiến nhập khẩu về Việt Nam vào Quý I năm 2016.
    Việc đóng mới tàu Superdong IX, X cũng giống như việc đóng mới các tàu trước đây đều được thực hiện theo chiến lược đón đầu thị trường. Khi xác định mục tiêu và kế hoạch kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty nhìn và lập kế hoạch dưới góc độ toàn thị trường mà không đi vào phân tích hiệu quả hay công suất khai thác của từng tàu như thế nào. Bởi, lĩnh vực kinh doanh của Công ty cũng gần giống như lĩnh vực hàng không, nắm được càng nhiều thị phần càng tốt. Mà đội tàu của Công ty lại luôn sẵn sàng cho các lịch trình khởi hành đa dạng, linh động và phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Số lượng tàu tăng lên theo sự phát triển của thị trường nói riêng và sự phát triển của đảo Phú Quốc nói chung. Kết quả kinh doanh của Công ty trong thời gian qua đã chứng tỏ được sự đúng đắn của chiến lược kinh doanh mà Ban lãnh đạo đang vận dụng.
    1. Về đầu tư vào các lĩnh vực bổ trợ cho hoạt động kinh doanh chính của Công ty:
    Tính đến thời điểm này, Công ty vẫn đang tập trung đầu tư và phát triển lĩnh vực kinh doanh chính là vận tải hành khách và hàng hóa đường thủy nội địa. Sau khi nhận được góp ý của Quý Cổ đông về việc đầu tư thêm vào các lĩnh vực bổ trợ như xe trung chuyển, dịch vụ ăn uống lưu động, nhà hàng, khách sạn,… Ban lãnh đạo Công ty rất trân trọng những đóng góp thiết thực này. Dù hiện nay, Công ty đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác kinh doanh dịch vụ trung chuyển hành khách, các hãng xe đường dài, các khách sạn, hay khó khăn trong tìm kiếm mặt bằng mở dịch vụ ăn uống lưu động tại bến cảng… nhưng Ban lãnh đạo cũng sẽ nghiêm túc xem xét tính khả thi của phương án kinh doanh này để tối đa hóa lợi nhuận cho Công ty, cho cổ đông.
     
    tanagriseco, nguyen209, ngtminhchau11 người khác thích nội dung này.
  39. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Thực ra đơn vị khác ở Hà Tiên là phá. Giá rẻ hơn nhưng thời gian chậm hơn. Vừa rồi bạn mình chạy xe xuống Cà Mau, định mang xe sang bằng phà nhưng thấy đi chậm mà giá cũng chẳng rẻ nên bỏ xe, lấy SPD chạy qua thuê xe ở bên đó
     
    nguyen209 thích nội dung này.
  40. Goodwill

    Goodwill Thành viên uy tín

    Tham gia:
    28/7/09
    Bài viết:
    2,695
    Được thích:
    7,634
    Như thế thì tốt quá. Ngươì đi SPD thường không khá giả để trả thêm vài trăm k chạy về KS, mà bắt người ta chờ dưới nắng hoặc bắt xem ôm thì cực quá. Có bus feeder như vậy mới văn minh. Kiếm được mặt bằng mở nhà hàng đầu cảng thì tốt nữa!
     
    tanagriseco, nguyen209, SonTung4 người khác thích nội dung này.
  41. npng

    npng Thành viên uy tín Contributor

    Tham gia:
    7/4/14
    Bài viết:
    257
    Được thích:
    1,197
    Tks bác @Goodwill.

    $SKG về lại 44.5, lại vào thôi các bác!

    Em hò dô, các bác nối câu sau, để ta đẩy cho đúng nhịp, để tàu phi hehe cao tốc luôn, nhá:

    Con mẹ bán than...
    Con mẹ bán củi...
     
    chim_non thích nội dung này.
  42. cuongdoan

    cuongdoan Thành viên năng động

    Tham gia:
    8/4/14
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    135
    quá hay rồi anh Goodwill. Mua tàu hơi nhanh nhưng được cái cẩn trọng không dùng tiền vay. Vẫn xem SKG đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng.
    Đợt rồi có nói chuyện với các bạn Tây balo thì các bạn đều khoái chọn Phú Quốc hơn các điểm như Nha Trang và Mũi Né lý do là chưa khai thác nhiều và ít Nga ngố hơn.
     
    chim_non thích nội dung này.
  43. cuongdoan

    cuongdoan Thành viên năng động

    Tham gia:
    8/4/14
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    135
    Em nghĩ là do có vấn đề về tính minh bạch ở chỗ mấy ông chủ nước ngoài là người bên chỗ đóng tàu bên Malaysia luôn. Ngoài ra còn về tính cạnh tranh, tuy nhiên có lẽ SKG đang cố phủ đầu các đối thủ hăm he nhảy vào bằng đội tàu hùng hậu và ưu thế to lớn của mính
     
  44. TadaNhon

    TadaNhon Thành viên lâu năm

    Tham gia:
    4/3/13
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    326
    Các bác còn quan tâm SKG không ạ, em nhìn riêng TA thì có vẻ sắp chạy rồi. (Em chưa mua cổ nào, ngày mai bắt đầu xem xét mua nếu nó tăng).
     
    vassili thích nội dung này.
  45. cuongdoan

    cuongdoan Thành viên năng động

    Tham gia:
    8/4/14
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    135
    luôn luôn trong watchlist bác, thế TA chỉ ra đợt này lên được bao nhiêu bác?
     
  46. TadaNhon

    TadaNhon Thành viên lâu năm

    Tham gia:
    4/3/13
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    326
    Em mua thăm dò trước 1 phần, nếu nó vượt đỉnh cũ (tầm 48.5) sẽ mua nhiều hơn. Nó mà vượt được đỉnh này thì ko còn ngưỡng lịch sử nữa nên dự đoán giá hơn khó, dựa vào diễn biến giao dịch để ra quyết định thôi ạ.
     
    chim_nonnpng thích nội dung này.
  47. cuongdoan

    cuongdoan Thành viên năng động

    Tham gia:
    8/4/14
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    135
    nhẹ nhàng thôi các bác ơi :D
     
  48. npng

    npng Thành viên uy tín Contributor

    Tham gia:
    7/4/14
    Bài viết:
    257
    Được thích:
    1,197
    Không thể hoãn được sự sung sướng này lại đc bác ời :)
     
    chim_non thích nội dung này.
  49. chim_non

    chim_non Thành viên uy tín

    Tham gia:
    26/11/08
    Bài viết:
    1,576
    Được thích:
    6,635
    (beer):banana105::muzik:
     
    hayate thích nội dung này.
  50. TadaNhon

    TadaNhon Thành viên lâu năm

    Tham gia:
    4/3/13
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    326
    Các bác cho em hỏi chút.
    Đợt xăng dầu giảm vừa rồi SKG có phải giảm giá vé không.
     
    Last edited: 7/4/15

Chia sẻ trang này

Đang tải...