Chiến lược phát triển kinh doanh khách sạn hiệu quả
Kinh doanh

Chiến lược phát triển kinh doanh khách sạn hiệu quả

Với một thị trường có mức cạnh tranh gay gắt như hiện nay, làm sao để giúp cho khách sạn của mình có được chỗ đứng trên thị trường, đạt được lợi nhuận tốt? Câu trả lời là cần có một chiến lượng phát triển kinh doanh khách sạn hiệu quả. Vậy đâu mới là những yếu tố cần tập trung tới khi kinh doanh khách sạn. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu những yếu tổ điều kiện kinh doanh khách sạn này trong bài viết dưới đây nhé.

Những khó khăn hay gặp khi kinh doanh khách sạn

Những khó khăn hay gặp khi kinh doanh khách sạn

Vốn kinh doanh không đủ

Tiền bạc luôn là vấn đề đầu tiên mà mọi người cần quan tâm tới bất kể muốn kinh doanh ở lĩnh vực nào. Ngay cả với kinh doanh khách sạn cũng vậy, việc này yêu cầu cần có một số vốn không nhỏ. Thông thường, trong khoảng thời gian đầu kinh doanh khách sạn sẽ không có lãi, và việc duy trì hoạt động của khách sạn phụ thuộc hoàn toàn và số vốn ban đầu. Sẽ có nhiều chi phí cần phải chi trả như tiền lương nhân viên, tiền điện, tiền nước…

Muốn kinh doanh khách sạn cần phải chỉn chu từ các chi tiết nhỏ nhất như đồ vật, trang trí khách sạn, các dụng cụ, cách phục vụ của nhân viên. Kinh doanh khách sạn không chỉ đơn giản là cho thuê phòng mà còn là cả chất lượng dịch vụ. Và muốn làm tốt được những điều đó sẽ đòi hỏi cần phải đầu tư khá nhiều.

Kinh nghiệm kinh doanh hạn chế

Việc kinh doanh muốn có được sự thuận lợi thì mọi người cần phải bỏ ra nhiều thời gian để học hỏi kinh nghiệm từ các cao nhân đã có nhiều năm hoạt động trong nghề. Có như vậy, việc kinh doanh mới đi đúng hướng mà bản thân đã vạch ra, thu về lợi nhuận sớm hơn.

Nếu như là một người chưa có bất cứ một kinh nghiệm gì trong vấn đề này mà muốn kinh doanh khách sạn thì chắc chắn sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn bởi kinh nghiệm thực tế còn thiếu quá nhiều.

Những yếu tố quan trọng cần chú ý khi bắt đầu kinh doanh khách sạn

Những yếu tố quan trọng khi kinh doanh khách sạn

Địa điểm xây dựng khách sạn

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi muốn kinh doanh khách sạn đó chính là địa điểm. Dưới đây là một số yếu tố mà mọi người cần cân nhắc thật kỹ để có thể đưa ra được sự lựa chọn chính xác:

– Mặt tiền: Mặt tiền luôn được xem là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Nếu như mặt tiền của khách sạn nằm trên một con đường lớn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, những mảnh đất với mặt tiền như vậy thì mức giá chắc chắn sẽ không bao giờ rẻ. Và tất nhiên, khi mặt tiền nằm trên một con đường nhỏ thì khả năng tiếp cận khách hàng cũng sẽ thấp hơn.

– Đối thủ cạnh tranh: Hãy tìm hiểu về mật độ khách sạn nơi là mọi người muốn xây dựng khách sạn. Nếu như đã có quá nhiều khách sạn thì hãy tính một phương án khác mới bởi khách sạn mới sẽ khó để cạnh tranh hơn.

– Khả năng thu hút khách hàng: Hãy xây dựng khách sạn ở những nơi có nhiều người qua lại như bệnh viện, bến xe hay khu du lịch. Đó là những nơi sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng để khai thác.

– Khả năng mở rộng quy mô trong tương lai: Hãy chú ý tới khả năng mở rộng quy mô hoạt động trong tương lai. Nếu như không đáp ứng được yếu tố này, khách sạn của mọi người trong tương lai rất có thể sẽ không thể mở rộng hơn.

Phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu

Phân tích và lựa chọn thị trường mục tiêu cũng vô cùng quan trọng khi muốn kinh doanh khách sạn. Bởi mỗi nhóm khách hàng lại có những nhu cầu khác nhau khi nghỉ ngơi ở khách sạn. Để đáp ứng được mọi đối tượng khách hàng dường như là việc không thể, do đó hãy tập trung vào một nhóm đối tượng mà chăm sóc họ thật tốt.

Bởi thực tế, việc kinh doanh khách sạn không khác gì so với việc làm dâu trăm họ, mọi người không thể đáp ứng và làm hài lòng mọi khách hàng được. Chính vì vậy, hãy xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình và chăm sóc họ thật tốt, giúp cho họ luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi thuê phòng.

Có nhiều phương pháp khác nhau để chọn khách hàng mục tiêu phù hợp, có thể chọn theo tuổi tác, mức thu nhập và sở thích, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Chi phí đầu tư

Nếu như muốn kinh doanh khách sạn, chi phí cần bỏ ra để đầu tư là rất nhiều, nếu như không biết tính toán một cách hợp lý thì bao nhiêu tiền cũng là không đủ. Do đó, hãy tính toán một cách cẩn thận để tránh các khoản phí thừa gây lãng phí.

Những khoản tiền đầu tiên cần bỏ ra khi kinh doanh khách sạn đó là chi phí thuê mặt bằng, chi phí quảng cáo, chi phí thủ tục, chi phí mua sắm nội thất, thiết bị. Liệt kê ra những khoản tiền cần phải chi, bám sát theo ý tưởng ban đầu vạch ra, nhờ đó mọi người sẽ có thể tính toán được chính xác số tiền cần bỏ ra.

Ngoài ra, việc hạch toán rõ ràng chi phí cần bỏ ra mới đầu và chi phí bỏ ra khi vận hành cũng vô cùng quan trọng. Chú ý, nhất định không được bỏ toàn bộ tiền của mình vào các chi phí ban đầu. Lý do là bởi những tháng đầu tiên khi mới khai trương, hầu hết các khách sạn để không thể thu về lợi nhuận.

Chiến lược marketing hiệu quả

Muốn kinh doanh khách sạn thuận lợi thì việc đầu tiên mà mọi người cần làm đó chính là vạch ra chiến lược kinh doanh rõ ràng. Có nhiều hình thức marketing khác nhau mà mọi người có thể triển khai để thu hút khách hàng tiềm năng. Nhìn chung, cho dù sử dụng bất cứ một phương pháp, hình thức nào thì cuối cùng cũng chỉ là muốn cho nhiều người biết tới sự hiện diện của mình.

Mọi người có thể áp dụng một số hình thức marketing truyền thống như giảm giá, đặt banner quảng cáo, khuyến mãi, tư vấn trực tuyến…. Tuy nhiên, trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, các hình thức marketing online sẽ mang tới hiệu quả hơn rất nhiều. Xây dựng fanpage Facebook, website khách sạn và quảng cáo trên nhiều kênh khác nữa. Đó là những cách giúp thu hút khách hàng rất hiệu quả.

Chiến lược phát triển kinh doanh khách sạn hiệu quả

Tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng

Tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng

Điều quan trọng nhất khi muốn xây dựng chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả đó chính là phục vụ tốt cho các khách hàng của mình. Tùy thuộc vào nguồn lực và mục tiêu mà mỗi khách sạn lại cần lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu cho mình. Chính nhóm khách hàng này sẽ quyết định tới kế hoạch phát triển cũng như kế hoạch kinh doanh của nhà nghỉ. Cách thức phục vụ, cách trang trí cơ sở vật chất, các dịch vụ đi kèm.

Phục vụ tốt cho nhóm khách hàng mục tiêu không chỉ giúp cho khách sạn đạt được mức lợi nhuận tốt hơn mà còn có được sự hài lòng, trung thành của khách hàng. Đây cũng chính là mục tiêu quan trọng trong marketing mà bất cứ một khách sạn nào cũng muốn đạt được.

Đảm bảo mức giá cho thuê tốt

Một trong những yếu tố quan trọng tác động trực tiếp tới quyết định thuê phòng của khách sạn đó chính là mức giá. Trước khi đưa ra quyết định, khách hàng thường xe tìm hiểu và so sánh chất lượng dịch vụ, mức giá giữa các khách sạn. Nếu như khách sạn của mọi người có một mức giá hợp lý, chất lượng dịch vụ tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn.

Sự khác biệt về cơ sở vật chất và dịch vụ cung ứng

Ngày nay, nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi không ngừng, sự khác biệt, cá nhân hóa ngày càng được đề cao hơn. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và thích thú hơn khi được bước vào một khách sạn có phong cách bài trí độc đáo hơn so với những khách sạn khác. Cùng với đó là phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, thân thiện cũng là một yếu tố giúp ghi điểm trong mắt khách hàng.

Chiến lược kinh doanh theo mùa

Tùy thuộc vào nhu cầu đặt phòng của khách theo từng thời điểm là cao hay thấp để có thể xây dựng kế hoạch khuyến mãi, giảm giá thích hợp để giúp cho khách sạn có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, gia tăng khả năng cạnh tranh so với các địa chỉ khác.

Xây dựng hình ảnh, đẩy mạnh marketingChiến lược marketing cho khách sạn

Marketing cho khách sạn là một việc quan trọng để giúp cho khách sạn của mình được nhiều người biết tới hơn. Mọi người có thể đẩy mạnh công tác quảng cáo trên nhiều kênh truyền thông hơn để hình ảnh hưởng hiệu có thể trở nên phổ biến, được nhiều người biết tới hơn. Đồng thời, hay xây dựng website để có thể chăm sách khách hàng của mình tốt hơn, giúp cho khách hàng có thể đặt phòng một cách thuận tiện hơn.

Chú ý phát triển nhân sự

Hình ảnh con người cũng sẽ tác động không nhỏ tới việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Bởi nhân sự là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, phong cách phục vụ tốt, thân thiện sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng hơn. Đặc biệt, sự hài lòng của khách hàng còn có thể lan truyền từ người này sang người khác. Chính vì vậy, các khách sạn cần hết sức cẩn thận khi tuyển dụng và đào tạo nhân sự.

Kinh doanh khách sạn hiện nay đang là một ngành khá hot được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, với sự cạn4h tranh khốc liệt như hiện nay, để có được thành công mọi người cần có một chiến lược rõ ràng. Xác định khách hàng tiềm năng và chăm sóc họ thật tốt để có thể thể đảm bảo được độ hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *