Top 5 cách tăng lượng booking cho chủ khách sạn, resort
Chưa được phân loại

Top 5 cách tăng lượng booking cho chủ khách sạn, resort

Có thể thấy rằng thị trường ngành du lịch nói chung và khách sạn nói riêng đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Bên cạnh việc phải cung cấp dịch vụ chất lượng cùng với giá cả cạnh tranh thì chủ khách sạn – resort cần có một chiến lược kinh doanh đúng đắn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 5 cách tăng lượng booking cho chủ khách sạn – resort.

Sử dụng hình ảnh ấn tượng

Theo xu hướng hiện nay, đa phần khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin trên Internet trước khi quyết định đặt phòng hay không. Vì thế để thu hút người dùng “ngay từ cái nhìn đầu tiên” thì hình ảnh gây ấn tượng là yếu tố tiên quyết.

Những hình ảnh đăng tải trên website khách sạn hay những trang bán hàng cần phải “chuẩn” từ ánh sáng, màu sắc đến góc chụp ảnh,… Những hình ảnh khuyến khích hành vi đặt phòng của khách hàng thường là những góc ảnh selfie cực chất, view phòng thoáng đãng, cách bày trí đẹp mắt.

Lưu ý: Bạn không nên chụp ảnh hoặc chỉnh sửa màu ảnh tối. Điều này sẽ khiến người xem cảm thấy u ám và buồn tẻ.

Bán phòng đa kênh – Cách tăng lượng booking hiệu quả

Bán phòng đa kênh - Cách tăng lượng booking hiệu quả

Có thể nói rằng, bán phòng đa kênh là một trong những cách tăng lượng booking khôn ngoan trong kinh doanh khách sạn. Có 2 cách chính để bán hàng sử dụng Internet

  • Tận dụng các trang mạng xã hội: Không giống với thời gian trước khi mà đa số người kinh doanh nhỏ lẻ chỏ tập trung bán hàng trên facebook. Trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta có thể sử dụng nhiều trang social vừa tăng lưu lượng truy cập vào kênh đặt hàng đồng thời cũng tăng sự nhận diện thương hiệu. Các trang mạng xã hội có nhiều người sử dụng như: Facebook, Twitter, Instagram,…. Lên những trang này, bạn phải liên tục cập nhật thông tin để thu hút sự chú ý của người dùng
  • Tổ chức trung gian booking ( hay còn gọi là kênh bán phòng OTA): Đây là một đai lý bán phòng khách sạn. OTA giống như một trang thương mại điện tử, tập hợp các phòng khách sạn trên cả nước/toàn quốc. Người dùng chỉ cần lên tìm kiếm phòng thích hợp và thực hiện đặt phòng thông qua kênh bán hàng này. Bán hàng trên OTA giúp chủ khách sạn tiếp cận được nhiều người hơn, tuy nhiên khi có khách hàng đặt phòng bạn sẽ phải chia lợi nhuận cho các tổ chức trung gian này. Những trang bán hàng OTA phổ biến nhất là booking.com, luxstay, Agoda, Traveloka

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Những cách thức giúp chủ khách sạn có được nhiều lượt đặt phòng nhất trên các chương trình khuyến mại bao gồm:

  • Tạo cảm giác cấp bách như thời gian khuyến mãi có hạn, số lượng người nhận được khuyến mãi,… sẽ thôi thúc người xem click đặt phòng nhanh chóng mà không cần nghĩ nhiều. Bởi lẽ, khi đặt phòng trong chương trình khuyến mãi, họ sẽ có thiên hướng nghĩ mình đã chọn được phòng giá rẻ và dịch vụ chất lượng
  • Lên kế hoạch tạo khuyến mãi trước những ngày lễ trước ít nhất một tháng. Những ngày lễ lớn trong năm mọi người được nghỉ dài ngày và nhu cầu đi du lịch cũng tăng cao. Chính vì thế, trong những dịp lễ, bạn cần tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Các gói giảm giá, chiết khấu đặc biệt trên website: Thay vì trả hoa hồng cho các trang thương mại điện tử thì bạn có thể giảm giá trực tiếp trên hệ thông bán hàng của mình. Khách hàng sẽ rất sẵn sàng đặt phòng trực tiếp từ website của bạn thay vì OTA

Khuyến khích khách hàng review

Khuyến khích khách hàng review

Bất kể là mua sản phẩm hay đặt phòng khách sạn, người dùng cũng có nhu cầu xem đánh giá, review trực tiếp từ người đã đặt phòng trước. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn bán hàng trên OTA.

Hơn nữa, nếu mới bắt đầu bán hàng trên kênh OTA thì thật khó để cạnh tranh với những cơ sở đã tham giá trước đó. Vậy có 2 cách để giúp bạn lên top đầu tìm kiếm và tăng lượng booking từ kênh OTA:

  • Cách 1: Chủ khách sạn trích hoa hồng cao hơn cho các kênh OTA. Ví dụ, yêu cầu mỗi lần đặt phòng, bạn phải trích 15% cho kênh OTA thì bây giờ bạn tăng lên 20% cho họ, như vậy họ sẽ ưu tiên phòng của bạn hơn khi hiển thị
  • Cách 2: Bạn nên khuyến khích khách hàng review, đánh giá phòng càng sớm càng tốt, dù là tốt hay xấu. Càng nhiều đánh giá tốt như trang web đặt phòng khách sạn của bạn sẽ được OTA ưu tiên hơn. Đây là cách hoàn toàn miễn phí thì tại sao lại không tận dụng?

Mô tả ngắn gọn nhưng tạo ấn tượng

Khi bạn đã có đủ yếu tố: hình ảnh đẹp, chương trình khuyến mãi thì bạn cũng cần có mô tả ngắn gọn về những dịch vụ chất lượng mà khách sạn bạn có. Nhưng hãy nhớ răng, hãy viết ngắn gọn nhưng đủ để tạo ấn tượng bởi khách hãng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc bài viết giới thiệu của bạn đâu. Đôi lời mô tả về resort là vị trí, trang thiết bị trong phòng, ưu đãi hấp dẫn,…

Ngoài ra, với những cách trên sẽ mang lại cho bạn một lượng người dùng, khách hàng cho khách sạn của bạn. Tuy nhiên để tối ưu hiệu quả nhất thì bạn vẫn cần sử dụng đến phần mềm để quản lý, với những tính năng từ phần mềm quản lý khách sạn đem lại cho bạn sự chuyên nghiệp và giúp kiểm soát lượng khách hàng tốt hơn.

Trên đây là top 5 cách tăng lượng booking cho chủ khách sạn – resort cơ bản và ít tốn kém nhất mà bất kỳ ai kinh doanh trong lĩnh vực du lịch cũng cần biết. Với các cách thức trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất dù là mùa cao điểm du lịch hay thấp điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *