Kinh nghiệm phát triển kinh doanh spa - thẩm mỹ làm đẹp hiệu quả
Kinh doanh

Kinh nghiệm phát triển kinh doanh spa – thẩm mỹ làm đẹp hiệu quả

Nhằm đảm bảo cho công việc kinh doanh spa được hoạt động tốt nhất bạn cần phải chuẩn bị cho mình một chiến lược kinh doanh bài bản với kế hoạch rõ ràng cho từng giai đoạn phát triển. Kinh nghiệm kinh doanh spa cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại trong kinh doanh. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh spa – thẩm mỹ làm đẹp tốt nhất.

1/ Đặt tên spa hay thu hút, thiết kế logo spa

thiết kế logo kinh doanh spa

Việc lựa chọn cho mình một cái tên ấn tượng, thu hút giúp khách hàng bước đầu nhận biết được thương hiệu của bạn. Nên nhớ đặt tên dễ nhớ và dễ dàng lưu lại trong tâm trí khách hàng thì đây là bước đầu tiên bạn chinh phục được khách hàng của mình rồi đấy.

Một vài gợi ý về tên spa của bạn: Đặt tên theo tiếng Việt, tên theo dịch vụ tiếng Hàn, Nhật hay thương hiệu nổi tiếng nào đó hoặc đơn giản bạn cũng có thể đặt tên theo sở thích riêng của mình

2/ Lựa chọn khách hàng và mô hình spa

Lựa chọn khách hàng và mô hình kinh doanh spa

Hiện nay đa phần mô hình kinh doanh spa hoạt động theo 4 hình thức phổ biến như:

  • Day spa: Phục vụ các nhu cầu kinh doanh cơ bản như sắc đẹp, sức khỏe, thư giãn thông qua các dịch vụ chăm sóc da mặt và chăm sóc tóc, massage giúp thư giãn,….
  • Destination spa: Một dạng dạy spa cung cấp chỗ nghỉ ngơi và học tập qua đêm.
  • Hotel/resort spa:Những spa cao cấp ngoài 2 dịch vụ kinh doanh trên còn cung cấp các dịch vụ khác như: sân golff, sân tennis, các câu lạc bộ dành cho trẻ em, phòng tập gym hay hồ bơi,….
  • Medical spa: Cấc cơ sở spa hoạt động và cung cấp dịch vụ dưới sự giám sát và theo dõi của những người có bằng cấp về việc chăm sóc sức khỏe chuyên sâu và là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. =

Chính vì có nhiều mô hình do vậy bạn cần phải xác định rõ mục tiêu, chi phí mở spa bạn có, cách thức hoạt động của mô hình, mà bạn đang theo đuổi điều này hết sức quan trọng nó giúp bạn định hình được hướng đi của mình và bạn cần dựa vào đặc điểm của tập khách hàng hướng tới để lựa chọn mô hình kinh doanh.

3/ Tìm kiếm mặt bằng

Đây là một trong những mô hình kinh doanh đặc thù do vậy cần có một không gian rộng rãi với nhiều những khoảng rộng giúp bạn có thu hút được khách hàng của mình. Lựa chọn một địa điểm kinh doanh cần xác định những lưu ý như:

  • Tổng diện tích: Lựa chọn mặt bằng trước hết cần dựa vào diện tích bạn định thuê là bao nhiêu, nên thuê mặt bằng tầng 1 hay theo tầng, có sân vườn hay không,… và có những dịch vụ đi kèm nào định mở

Trong việc làm đẹp massage, phun xăm cần sự riêng tư do vậy mặt bằng kinh doanh spa cần phân được nhiều khu vực làm đẹp khác nhau như chăm sóc da, phun xăm,…và có nhiều phòng nếu diện tích cho phép. Nên lựa chọn mặt bằng spa với diện tích vừa phải đáp ứng yêu cầu theo nhu cầu xây dựng của bạn.

  • Mặt tiền: Với mặt bằng kinh doanh nên lựa chọn những nơi có mặt bằng sáng, sạch sẽ,…

4/ Thiết kế trang trí spa đẹp

Thiết kế trang trí thẩm mỹ viện

Có lẽ thương hiệu của bạn cũng được thể hiện qua phong cách trang trí do vậy khi quyết định mở một thẩm mỹ viện cho riêng mình bạn cần cân nhắc về

phong cách trang trí cho spa của mình. Spa của bạn hoạt động theo hình thức chăm sóc kiểu hiện đại, theo lối cổ điển, phong cách Nhật, Hàn, Pháp,…

Việc thiết kế không gian đòi hỏi khá nhiều kinh nghiệm do vậy bạn nên thuê một chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn và thực thi để không làm ảnh hưởng đến tốc độ cũng như để lại ấn tượng tốt hơn với khách hàng của mình nhé.

5/ Mua dụng cụ spa

Bạn cần phải mua đầy đủ dụng cụ để trang trí và công cụ phục vụ cho hoạt động của spa, thẩm mỹ của bạn. Nếu kinh phí hạn chế bạn nên chọn ra công cụ nào thực sự cần thiết mua trước và số lượng như thế nào để tránh tình trạng có những dụng cụ mua sắm trước nhưng không được sử dụng đến gây lãng phí.

Những thiết bị cơ bản như cần có ưu tiên như:

  • Một chiếc giường spa, giường gội đầu,..
  • Đèn chiếu sáng cho việc liệu trình chăm sóc mụn, phun xăm chân mày, môi,…
  • Máy soi da và khám tổng quát tình trạng da
  • Spa chăm sóc da: máy hút mụn, phun sương nhằm se khít lỗ chân lông, máy laser xóa tàn nhang, trị nám,….
  • Spa có massage: Một số thiết bị massage như giường đủ độ thư giãn thuận tiện cho việc chăm sóc mặt, body và mua kèm thêm một số thiết bị hỗ trợ như đá cuộc, dụng cụ bấm huyệt và giãn cơ chuyên dụng,…
  • Spa có dịch vụ phun xăm: Với những ai làm cả dịch vụ phun xăm thì không thể thiếu máy xăm ( loại cố định và cầm tay ),.mực xăm, thiết bị xóa xăm,…

6/ Tuyển dụng nhân viên spa

Dịch vụ sẽ tốt sẽ giúp bạn để lại ấn tượng sâu trong tâm trí khách hàng và có thể bạn còn nhận được sự giới thiệu từ bạn bè của khách hàng nữa do vậy một lĩnh vực kinh doanh phụ thuộc nhiều vào sự tín nhiệm của khách hàng. Hãy đảm bảo nhân viên của spa, thẩm mỹ bạn đủ kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ phục vụ tốt khách hàng của mình ngay từ những ngày đầu khai trương nhé.

Nên đánh giá thái độ phục vụ nhân viên và lấy ý kiến của khách hàng để đảm bảo được tính phân minh cùng việc quản lý của bạn dễ dàng điều chỉnh tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng tại spa nhé.

7/ Ứng dụng công nghệ vào quản lý spa

phần mềm quản lý spa

Với một spa, bên cạnh chất lượng dịch vụ thì trải nghiệm cũng là một trong những yếu tố để khách hàng của bạn có quyết định trung thành với spa của bạn hay không. Một phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và chính xác luôn được đánh giá cao. Bạn nên áp dụng điều này vào trong hệ thống quản lý spa của mình.

Lợi ích khi sử dụng công nghệ trong việc quản lý spa:

  • Cập nhật và thông báo tức thời những hành động và thao tác đến nhân viên trong hệ thống giúp tối ưu hóa được tốc độ vận hành, chi phí nhân sự và quản lý chặt chẽ được tình hình spa/ thẩm mỹ mọi lúc mọi nơi.
  • Hỗ trợ khách hàng xem dịch vụ: Họ có thể thấy được ngay menu trực tuyến hiển thị dịch vụ, tình trạng giá tiền cho dịch vụ hiển thị thông tin đến khách hàng để họ có thể tự nhiên lựa chọn.
  • Chống thất thoát: thông qua việc kết nối trực tiếp với thu ngân và báo cáo tài chính, các hoạt động thu chi, in hóa đơn giúp quản lý tốt tài nguyên vật liệu chống thất thoát.
  • Giúp quản lý lịch hẹn: Một liệu trình chăm sóc tại spa của bạn có thể diễn ra trong thời gian dài. Nếu bạn nhắc nhở gọi điện khách hàng trước khi mỗi lịch hẹn tạo được sự chuyên nghiệp của trung tâm spa của bạn…..

8/ Chiến lược marketing – quảng bá spa

Chiến lược marketing - quảng bá spa

Bước đầu để khách hàng biết được đến bạn thì không thể thiếu được việc marketing. Với trung tâm spa của bạn có dịch vụ tốt, nhân viên chuyên nghiệp thì cũng rất khó để cạnh tranh với đối thủ của của bạn do vậy marketing chính là trợ thủ giúp cho trung tâm của bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Một vài chương trình bạn có thể áp dụng cho trung tâm của mình như:

  • Marketing lúc khai trương: Chuẩn bị các hoạt động quảng bá để nhiều người biết đến trước lúc trung tâm khai trương và sau khai trương như: Tổ chức phát tờ rơi, chia sẻ tặng quà, khuyến mãi,… Nên mời bạn bè tham gia ủng hộ và quản lý khu vực nơi bạn kinh doanh để tạo mối quan hệ dễ dàng trong quá trình kinh doanh của bạn sau này nữa nhé.
  • Marketing vào dịp đặc biệt: Với mỗi dịp đặc biệt cũng là lúc chúng ta có thể thêm nhiều các chương trình khuyến mãi nhằm tri ân đến những khách hàng của mình.

Một gợi ý nhỏ: Bạn có thể tặng khách hàng một voucher khuyến mãi cho dịch vụ họ đang sử dụng cùng lời chúc ý nghĩa đến khách hàng của mình vào dịp đặc biệt với họ như sinh nhật, ngày cưới,…

Tặng buổi chăm sóc da cho khách hàng của mình nhân ngày lễ đặc biệt như 8/3, 20/10… Tiếp cận khách hàng thông qua các kênh online như facebook, zalo,… Ngoài những cách marketing thông dụng ở trên thì bạn có thể áp dụng chiến lược quảng cáo cho kinh doanh spa qua trang web một trong những công cụ không thể thiếu của mọi doanh nghiệp và giúp bạn kết nối với khách hàng không chỉ ngoài việc phát triển thương hiệu và bạn cũng có thể qua http://websitespa.vn một trong nhưng đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực này.

9/ Đăng ký giấy phép kinh doanh

Một spa muốn hoạt động hiệu quả cần phải đăng ký đầy đủ những giấy tờ kinh doanh nhất.

Với các trang thiết bị cần phải đảm bảo về máy móc, dược liệu, mỹ phẩm sử dụng trực tiếp đối với khách hàng. Nên chuẩn bị các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc của máy móc, tình trạng máy và nguồn gốc của các sản phẩm mỹ phẩm, hương dược liệu.

Với những thiết bị sử dụng cho quá trình chăm sóc da cũng nên có giấy chứng nhận với những thiết bị bạn đã nhập khẩu

Đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất: Không gian spa, khu vực thực hiện từng dịch vụ khác nhau cần phải sạch sẽ, thoáng và đảm bảo được sự riêng tư.

Quá trình vận hành kinh doanh spa sẽ không khó khăn nếu bạn có kế hoạch bài bản theo từng chiến dịch. Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình kinh doanh dịch vụ của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *